Xử thế bán hàng


Xử thế bán hàng


Tôi có mua một món đồ online vừa qua. So sánh những lần mua hàng thì lần mua này không phải có giá tiền nhiều nhất. Khi nhận được hàng, nhìn chung vẫn không có vấn đề gì. Nhưng khi tôi sử dụng được khoảng 1 tuần mới bắt đầu xuất hiện lỗi trên sản phẩm. Lỗi khá nặng đến mức tôi phải liên hệ với shop tôi đã mua để được bảo hành sản phẩm và shop đã đồng ý bảo hành cho sản phẩm như ban đầu shop cho biết sẽ bảo hành 12 tháng nếu lỗi của bên shop. Tôi đã phải gửi sản phẩm đi lại 2 lần, lần 1 shop đã khắc phục lỗi và cho tôi chọn hoặc nhận lại tiền hoặc sản phẩm. Tôi đã chọn phương án 2. Và lần đó tôi nhận sản phẩm sử dụng 1 thời gian ngắn lại xuất hiện lỗi cũ. Vậy là lần 2 gửi sản phẩm đã bắt đầu, lần này tôi đề nghị đổi sản phẩm khác tương tự. Vì tôi gửi đi và chờ gửi lại cũng khá lâu. Tốn khá nhiều thời gian chờ đợi. Và BÀI HỌC TÔI NHẬN ĐƯỢC về bán hàng cũng như khi đưa ra quyết định đó là:

#1. Hãy là người bán hàng có trách nhiệm và uy tín

Trong cuộc mua bán kia, tôi nhận ra uy tín và trách nhiệm trong bán hàng. Kể cả khi sản phẩm đã bán nhưng trách nhiệm đã thỏa thuận phải luôn giữ nếu muốn bán hàng được lâu dài. Shop tôi kể trên thực sự là shop làm được điều này. Và nếu bạn hỏi nếu tôi cần sản phẩm gì mà shop đó cung cấp thì tôi có tiếp tục mua không? Thì câu trả lời là Có.

Tôi thích sự trách nhiệm trong công việc và luôn mong muốn đem tới sản phẩm tốt cho khách hàng. Uy tín và trách nhiệm bán hàng không phải nói là có mà đó cần phải trải qua những hoàn cảnh thực tế để kiểm chứng lựa chọn của bạn. 

#2. Đưa ra quyết định nhanh

Tôi đã do dự việc có nên chuyển sản phẩm đi bảo hành. Vì tôi không biết shop có giữ đúng thỏa thuận hay không. Nhưng tôi lại bất ngờ vì shop rất uy tín. Bài học ở đây là khả năng đưa ra quyết định nhanh trong tình huống đòi hỏi bạn phải suy nghĩ thật lâu. Quyết định nhanh dựa trên thông tin đã có. Và khi quyết định đừng cảm thấy " Có lẽ mình nên làm ngược lại  ..."

#3. Tôn trọng khách hàng

Tôi thấy được sự tôn trọng khách hàng của shop. Thông qua việc tìm hiểu nguyên nhân trước khi quyết định. Vì tôi biết có trường hợp thiếu sự tôn trọng dành cho khách hàng khi cuộc mua bán đã hoàn thành. 

Hãy là người bán có tâm và có tầm bạn nhé!

—–
Các bạn nhớ Follow blog của tôi để tiện truy cập và xem những bài viết mới nhất nhé!

Ủng hộ tôi có kinh phí hoạt động viết bài qua ví Airpay: dandyduong888
Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian đọc bài viết của tôi. Chúc bạn một ngày nhiều cảm hứng!

0 Comments