Sáng nay tôi có đi gặp khách hàng với sếp và một vài đồng
nghiệp chỗ tôi thực tập để bàn về việc thiết kế website. Nhiệm vụ của tôi rất
đơn giản: Lắng nghe, ghi chép. Tất cả những vấn đề cốt lõi đã được sếp lên thứ
tự trong đầu. Tới khi gặp khách hàng sếp chỉ hỏi để quyết định. Và điều hay là
sếp đã có những phương án dự phòng cho những yêu cầu từ khách hàng. Chẳng hạn
như việc liên kết CRM vào web thì sếp cũng đã tính tới bằng cách hỗ trợ nhân
viên bên công ty khách hàng cách dùng với excel. Nếu như không có sự chuẩn bị
trước, khi mà khách hàng yêu cầu vấn đề này, nếu không có phương án dự phòng kịp
thời sẽ dẫn tới mất niềm tin từ khách hàng và có thể họ sẽ không kí hợp đồng với
công ty mình lâu dài.
Với các nhân
tôi, khi tôi gặp một người bạn lâu ngày mới gặp. Tôi luôn chuẩn bị những vấn đề
trò chuyện trước trong đầu, hình dung cuộc trò chuyện sẽ đi tới đâu. Và sau đó
chúng tôi đi ăn hay làm những hoạt động gì tôi đều chuẩn bị sẵn. Không để tới
nơi mới bắt đầu nghĩ sẽ đi chơi, đi ngắm cảnh ở đâu. Tất cả đều được lên kế hoạch
chuẩn bị từ trước.
Chính vì vậy,
trong bất cứ việc gì, nếu bạn muốn ở thế chủ động, hãy luôn có sự chuẩn bị từ
trước.
Follow blog của Dương để đọc những bài viết khác hữu ích hơn nha!
Đăng kí kênh youtube của Dương: https://bit.ly/2UyUdF8
--------------------
Kết nối với mình qua:
Facebook: https://bit.ly/2UIWix1
0 Comments