LUÔN CÓ SỰ CHUẨN BỊ


         Sáng nay tôi có đi gặp khách hàng với sếp và một vài đồng nghiệp chỗ tôi thực tập để bàn về việc thiết kế website. Nhiệm vụ của tôi rất đơn giản: Lắng nghe, ghi chép. Tất cả những vấn đề cốt lõi đã được sếp lên thứ tự trong đầu. Tới khi gặp khách hàng sếp chỉ hỏi để quyết định. Và điều hay là sếp đã có những phương án dự phòng cho những yêu cầu từ khách hàng. Chẳng hạn như việc liên kết CRM vào web thì sếp cũng đã tính tới bằng cách hỗ trợ nhân viên bên công ty khách hàng cách dùng với excel. Nếu như không có sự chuẩn bị trước, khi mà khách hàng yêu cầu vấn đề này, nếu không có phương án dự phòng kịp thời sẽ dẫn tới mất niềm tin từ khách hàng và có thể họ sẽ không kí hợp đồng với công ty mình lâu dài.

        Với các nhân tôi, khi tôi gặp một người bạn lâu ngày mới gặp. Tôi luôn chuẩn bị những vấn đề trò chuyện trước trong đầu, hình dung cuộc trò chuyện sẽ đi tới đâu. Và sau đó chúng tôi đi ăn hay làm những hoạt động gì tôi đều chuẩn bị sẵn. Không để tới nơi mới bắt đầu nghĩ sẽ đi chơi, đi ngắm cảnh ở đâu. Tất cả đều được lên kế hoạch chuẩn bị từ trước.

        Chính vì vậy, trong bất cứ việc gì, nếu bạn muốn ở thế chủ động, hãy luôn có sự chuẩn bị từ trước.


Follow blog của Dương để đọc những bài viết khác hữu ích hơn nha!




Đăng kí kênh youtube của Dương: https://bit.ly/2UyUdF8
--------------------
Kết nối với mình qua:

0 Comments